Site icon irecognize

อยู่บ้านตอน Covid-19 ระบาด มาเรียนอาชีพฟรีไว้ติดตัวกันดีกว่า

อยู่บ้านตอน Covid-19 ระบาด มาเรียนอาชีพฟรีไว้ติดตัวกันดีกว่า

อยู่บ้านตอน Covid-19 ระบาด มาเรียนอาชีพฟรีไว้ติดตัวกันดีกว่า

กรมพัฒนาฝีมือแรงงานเปิดให้ เรียนอาชีพฟรี ถึง 15 อาชีพช่วง Covid-19 ระบาด ทำให้มีคนตกงานและหยุดกิจการมากมาย สำหรับคนที่มีเงินสำรองพอใช้จ่ายได้คงไม่มีปัญหาอะไรมากนัก แต่สำหรับคนที่ไม่มีเงินสำรองและยังมีหนี้สินพ่วงท้ายมาด้วย คงยิ่งลำบากไม่น้อยเลยนะคะ แต่ถึงยังไงแล้ว เราก็ไม่สามารถออกไปทำงานได้มากอยู่ดี ก็ใครอยากจะไปเสี่ยงติดโรคล่ะจริงไหม ดังนั้นวันนี้เราจึงมี อาชีพ 15 อาชีพที่เปิดให้เรียนแบบออนไลน์กันฟรี ๆเพื่อเพิ่มทักษาะและพัฒนาความสามารถของตนเองให้สูงขึ้นกันค่ะ

กรมพัฒนาฝีมือแรงงานสังกัดกระทรวงแรงงาน ได้มีนโยบายเปิดโอกาสให้ประชาชนที่อยู่ที่บ้านเพื่อหยุดการระบาดของเชื้อ Covid-19 มาเรียนทักษะอาชีพแบบออนไลน์ได้ฟรี ถึง 15 อาชีพด้วยกัน อาทิ เช่น

  1. – ช่างซ่อมรถจักรยานยนต์
  2. – ช่างซ่อมรถยนต์
  3. – ช่างเชื่อมไฟฟ้า
  4. – ช่างซ่อมโทรทัศน์
  5. – การซ่อมโน้ตบุ๊คและไมโครคอมพิวเตอร์
  6. – การประกอบอาหารไทย
  7. – ช่างขับรถยก
  8. – ช่างเครื่องปรับอากาศ
  9. – ภาษาอังกฤษ
  10. – ภาษาญี่ปุ่น
  11. – ภาษาเกาหลี
  12. – ช่างพ่นสีรถยนต์
  13. – ช่างเชื่อมอาร์กโลหะด้วยมือ
  14. – ช่างไฟฟ้าในอาคาร
  15. – อาชีพอิสระ (ทำดอกไม้จันทน์, ปั้นโอ่ง, เดคูพาจ)

อาชีพทั้งหมดนี้ ยันยันนะคะว่าเขาเปิดสอนจริง สอนฟรี โดยเขาจะสอนเป็นวีดีทัศน์ผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต การจะเข้าเรียนนั้นง่ายมากๆ เลยค่ะ แค่คลิกเข้าไปที่  http://eit.dsd.go.th/dsdtraining.php  แล้วเลือกเรียนตามต้องการได้เลย  ไม่จำกัดว่าจะเรียนอาชีพไหน ยิ่งหากมีเวลามากพอจะเลือกเรียนทุกอันที่สอนมานี้ก็ได้เช่นกัน

ถือเป็นโอกาสที่ดีมากๆเลยนะคะสำหรับผู้ว่างงานหรือผู้ที่อยากศึกษาเพิ่มเติม ไม่ว่าจะต้องการมีอาชีพเสริมหรือออาชีพใหม่ ก็สามารถทำได้ทั้งนั้น ยิ่งช่วงเวลาอันแสนเบื่อหน่ายที่ต้องอยู่กับบ้านนี้แล้ว เราสามารถหาความรู้ใส่ตัวได้อย่างเต็มที่ และเมื่อภาวะวิกฤติผ่านพ้นไป เราก็โกยรายได้เข้ากระเป๋าตามทักษะที่เรามีได้เลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก  กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน